Saturday, January 15, 2022

NÊN SỬ DỤNG QUỸ TH NHƯ THẾ NÀO CHO HỢP LÝ

Kính gửi anh THT Hoàng như Bá và ban chấp hành.

Kính gửi quý niên trưởng

Kính thưa toàn thể anh em Nha kỹ Thuật

 

Anh em ta còn kẹt bên VN đa số đã già yếu, bịnh tật, sự trợ giúp của anh em hải ngoại rất cần thiết, nhưng nguồn ứng cứu đầu tiên là trông mong vào quỹ Tổng hội, sau đó mới đến đóng góp của những nhà hảo tâm trong và ngoài của Nha kỹ Thuật.

Quỹ TH được chúng ta vun quén hằng năm, nếu được dùng một cách hợp lý thì anh em cũng sẽ đồng tình và chung tay đóng thêm.

Lâu nay tôi không nhận thấy ai có ý kiến gì về vấn đề sử dụng quỹ TH cho hợp lý hơn nữa.

Từ ngày có Lê Hoàng góp tay vào để lo anh em và điều hành quỹ TH, sự điều tiết rõ ràng hơn, mạch lạc hơn mà từ trước đã không có. Tôi mong Lê Hoàng sẽ bỏ ngoài tai những lời ong tiếng ve mà giúp anh em, dù bây giờ Lê Hoàng không còn nhiều thời gian, phải lo làm nuôi con, con còn nhỏ lắm. 

Khó có ai làm được những báo cáo minh bạch như Lê Hoàng đã làm

Tôi luôn luôn ủng hộ Lê Hoàng trong tất cả các lời kêu gọi, hôm nay chúng ta lại có thêm sự góp sức của Phạm Hòa và sự ảnh hưởng rộng khắp của các trang Web của Phạm Hoà, sẽ khiến cho các lần kêu gọi giúp đỡ sau này tốt hơn.

Mấy ngày qua anh em VN gặp nguy cấp và bên này đã đóng góp giúp đỡ nhưng cũng đã gặp điều đáng tiếc, chuyện đã qua, chúng ta cũng không nên để lập lại.

Hôm nay tôi đề nghị quỹ TH nên xuất ra một lần $300 cho mỗi người để giúp ngặt, sau đó anh em tùy vào hoàn cảnh kinh tế của mình mà phụ thêm, người Việt mình thường hay nói: giúp ngặt chớ không giúp nghèo.

Chúng ta cũng không nên kêu gọi anh em đóng góp chung chung rồi chia đều như lần vừa qua vì làm như thế sẽ phân tán mỏng sức lực tài chánh của anh em hải ngoại, đến khi anh em mình bên VN gặp nguy cấp thì bên này đã kiệt quệ.

Chúng ta cũng nên chi cho vòng hoa tang chế $150 như xưa nay vẫn làm, theo tình hình kinh tế chung.

Tôi đề nghị anh em nên cho ý kiến về đề xuất này để thủ quỹ Lê Hoàng dễ dàng làm việc.

 

Thuận Austin/Dallas

No comments:

Post a Comment