Wednesday, November 28, 2012

Mùa Xuân Lá Khô Nha Kỹ Thuật 2013

 Mùa Xuân Lá Khô
Tác giả: Trần Thiện Thanh

Tôi trở lại vùng hành quân vùng xa xôi đá sỏi biết buồn
Ba tháng hậu phương yên bình tuy vết thương chửa lành hẳn
Tôi lại đi giữa lạnh sang Đông
Đời tôi chinh chiến lâu năm yêu lúc băng rừng như mộng tình nhân
Kiếp chúng tôi như kiếp sông dài trôi đi miệt mài chẳng cần ai biết cho aị

Tôi đến đơn vị lại đi nhọc hơi đâu đếm mổi tháng ngày
Khi cánh dù mang tin lại những cánh thư xinh hậu tuyến
Tôi ngẩn ngơ biết mùa Xuân sang
Ở đây không có hoa Mai, không có hoa Đào trang điểm trần ai
Những lá khô rơi suốt năm dài như trong một chiều lòng tôi biết yêu aị

Em tôi không đẹp như đời tưởng
Không áo xanh áo đỏ thơm hương
Quen trên đường chiều lá khô rơi
Ôi ngọc ngà giây phút chung đôị

Lá ơi rơi chi trên dòng suối chờ
Cho tình cờ anh lính làm thơ
Lời thơ êm như hơi thở
Khi em nguyện chờ một người về xạ

Tôi đã quen rồi chuyện đi và quen xa ánh đèn phố thị.
Nên dẫu mùa Xuân đơn vị không bánh ngon không rượu quý, tôi nào nghe thấy lạnh trong tôi
Chỉ thương em gái quê hương trong sớm Xuân hồng thiếu hẳn người thương
Em hỡi em khi chiến chinh dài xa nhau từng ngày và xa cả Xuân nay ... !!! 


 BK Trần Văn Chiến / 20 năm tù tại Miền Bắc VN

Lê Quang Tâm Toán Hải Điểu CCN


   TPB : Lê - Quang - Tâm
         Số Quân     : 67/280.671    
Đơn vị : Biệt Kích Lôi Hổ - Toán Hải Điểu - Chiến đoàn 1 xung kích
               Mức độ TT   : Cụt hai chân - Bị thương tại mặt trận Tchepond , hạ lào . Không còn giấy tờ chứng minh vì bị đuổi khỏi Tổng y Viện Cộng Hòa ngày 30 -4- 1975 .
   Địa chỉ  : Thôn Tân Khánh , xã Suối Tiên - huyện Diên Khánh - tỉnh Khánh Hòa .



Ân Nhân:
KQ Trần Vê $25.00

1 comment:

  1. Biệt Kích Trần Văn Chiến
    Chiến Hữu Trần Văn Chiến thuộc Chiến Đoàn 1 Xung Kích, bị bắt tù binh trong chuyến công tác Nam Lào từ năm 1968, bị giam giữ trong các trại giam miền bắc tổng cộng là 15 năm, bị đánh đập và khủng hoãng, tâm thần.
    Năm 1983 được phóng thích về nguyên quán và trên đường về lại nguyên quán bị mất giấy tờ tùy thân, cho đến nay vẫn trốn tránh vì sợ bị bắt vô tù trở lại và tâm thần không ổn định. Sau khi có chương trình định cư cho nhân viên thuộc chương trình OPPLAN34 và nhũng anh em ở tù lâu năm tại Miền Bắc , khi anh em tìm cách liên lạc để nộp đơn định cư sang Hoa Kỳ anh vẫn lẩn trốn vì sợ bị bắt trở lại.
    Hiện đang sống rất cực khổ tại VN trong những khu làm gạch cạnh quốc lộ 1, tính đến nay đã 43 năm anh mới liên lạc được với Nha Kỹ Thuật

    ReplyDelete