Monday, September 24, 2012

Khi biết em mang kiếp cầm ca , đêm đêm phòng trà / Thanh Thuy Collection …




Phạm Hòa, Lâm Ngọc Chiêu, Lê Văn Minh, Trương Văn Ái, Lê Tinh Anh, Nguyễn Ngôn,
NT Lê Minh Chung Tử Ngọc, Phạm Sơn Liêm, Nguyễn Thành Điểu, Nguyễn Rinh


      Lời tạ ơn .

     ( Khi biết em mang kiếp cầm ca , đêm đêm phòng trà … ) thật nức nở khi nghe nử danh ca Thanh Thúy réo rắt khúc  nhạc ai oán nầy …

      Không phải chỉ có nghề ca sỹ mới đêm đêm phòng trà mà nghề cleaner up của vợ chồng tôi đêm nào cũng  phòng trà , ca sỷ thì kiếp cầm ca , còn chúng tôi  thì cầm  (  chổi  … )  , hai  nghề khác  nhau nhưng cùng một ông tổ , thức đêm và phòng trà , bạn bè hỏi tôi làm việc ở đâu , tôi huênh hoang ( Nổ ) phòng trà .

      Hơn tám năm miệt mài không đêm nào nghỉ , thiên hạ làm việc tới ngày  cuối tuần và các ngày lể lớn là mừng , còn tôi đến những ngày nầy là rùng mình rớn ốc , những ngày cuối tuần , những ngày lễ lớn là cơ hội bạn bè gặp nhau , trai gái hẹn hò , gia đình họp mặt , tất cã đều tập trung về nhà hàng, phòng trà, quán rượu , bình thường 11 giờ đêm đóng cữa , còn những ngày nầy 1 giờ sáng vẫn đón khách  , lệnh cấm sau 1 giơ sáng không bán rượu , nhưng khách bợm rượu  họ mua dự trử cả chai đầy , trai gái như nhau , đứa uống ít thì không sao , đứa uống nhiều thì ôi thôi .. .

    Một công việc làm tới làm lui đã  tám năm và hứa hẹn còn tiếp,  lúc trước khứu giác còn khó chịu với  mùi rượu và đồ ăn hồi hương  còn bây giờ  hai lỗ mũi  đã chai cứng không còn dị ứng với những sự cố bất thường của mấy ông say .

       Về  nhà , sau phần vệ sinh cá nhân công việc  của bà nhà  tôi là chiếm  internet , bà điểm báo theo thứ tự từ A tới Z , trong nước ngoài nước , báo vẹm  bà cũng không bỏ qua , tôi nằm nghe bà  đọc  những tin,quan trọng ,  giật gân , chính trị , quân sự , coi như một điệu hát ru , bà cứ đọc tôi cứ nghe và ngủ , ngủ khi nào không hay .

       Đêm nay bà đánh thức tôi :

-         Dậy mau , dậy mau , nghe đây .

-         Thì đọc đi .

-         Nghe kỹ đây này ,  đại hội  8 Nha Kỹ Thuật sẽ tổ chức  tại CaLi ngày 29,30 và 31 tháng 5 năm 2010   .Mọi chi tiêt xin liên lạc với

 hòavanpham @yahoo.com .

Tôi hỏi :

-         Báo nào vậy ?

-         Cánh Thép .

 Thông tin nầy làm tôi tỉnh hẳn  ,tôi mom men đến nhìn tận mắt , một nổi vui mừng , một niềm vui khó tả .

       Tôi còn nhớ như in ,  sau loạt  đạn pháo của quân CS . nả vào  các điểm trọng yếu của  Đà nẵng  tôi đã mất liên lạc với  Trung Tâm hành quân Sở Công Tác  củng như Bộ chỉ huy Đoàn Công Tác   72   .

    Sáng sớm hôm sau chạy về  dò thám tình hình , dọc trên đường người chết nằm ngang  nằm dọc , những xác người không nguyên vẹn , những thi thể bầy nhầy thịt , máu , ruột gan , họ đã trúng hõa tiển của Cọng Sản trong trận đại pháo đêm qua, thật khủng khiếp .

     Nhưng một cảnh tượng hải hùng hơn thế nửa ,  đó là cảnh sân  Đoàn Công Tác 72  gió  quyện xoáy cao đống tro tàn , kèm theo những mãng giấy cháy chưa hết , đang bay lượn như  đùa giởn , trêu chọc ,  vắng lặng đến rợn người  .

    Đã ra đi , đi đâu , khi cuộc hành quân của Đơn vị  đang tiếp diển , anh em đang lặn lội trong rừng , một đài tiếp vận tại núi Đồng Đen , một toán liên lạc bên cạnh  Bộ Tư Lệnh trước SD.Nhảy dù sau TQLC , một toán  an ninh của đài Pa Na Ma trên chóp núi Sơn Trà. Tất cã vẩn ở yên không hay biết  . Chỉ huy các cấp từ Sở đến Đoàn đã cao bay xa chạy , thuộc cấp ôm máy truyền tin ngồi chờ …

    Từ  đêm đó mải tới 27 năm sau tôi mới quả mướp lên đường , tám năm định cư tại đây , đêm thức ngày ngủ , bất kể chuyện thế gian , thế nhưng  trong lòng lúc nào  cũng lắng nghe củng dò tìm tin tức đồng đội .

     Cám ơn sáng kiến anh Phạm Hòa , nhờ những thông tin của Hòa trên trang mạng NKT và những thông tin Hòa đã đưa lên các diễn đàn bạn mà tôi và các chiến hữu khắp năm châu đã có dịp liên lạc , gặp gở nhau   .

  Chúc sức khỏe và  gởi  về  Hòa  lời tạ ơn .

 Thân mến .

Seattle   Feb 22 ,2010 .

Ngôn Nguyễn  .

No comments:

Post a Comment